Tư vấn miễn phí 24/7 / 085 258 6666

Da bị cháy nắng phải làm sao?



Câu hỏi: Chào bác sĩ, mới đầu hè thôi mà da của cháu đã cháy nắng rồi. Cháu có sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài mà không thấy hiệu quả. Bác sĩ cho cháu hỏi da bị cháy nắng phải làm sao? Xin cảm ơn bác sĩ. ( Thu Nga)

Trả lời:

Chào bạn Thu Nga,

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Chuyên mục Tư vấn chuyên gia của Thẩm mỹ viện Lilia. Về câu hỏi của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Da bị cháy nắng – Nỗi lo tiềm ẩn

tắm trắng cho làn da cháy nắng

>>>Tắm trắng có bị bắt nắng lại không?

Làn da mỏng manh của bạn khi bị cháy nắng sẽ trở nên đen sạm và thô ráp khiến bạn thiếu tự tin trong cuộc sống.  Tuy nhiên bạn không thể biết được rằng ngoài việc khiến làn da đen sạm bề ngoài, da bị cháy nắng còn tiềm ẩn những nguy cơ rất nghiêm trọng.

Da bị tổn thương, cháy nắng là do tác động từ tia hồng ngoại đến tia cực tím. Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UVB khiến da bạn nhanh chóng bị mẩn đỏ, kích thích các tế bào sản sinh ra melanin khiến da bị đen sạm và dễ dàng xuất hiện nám và tàn nhang.

Nghiêm trọng hơn,  các thía UVB còn gây ra tình trạng lão hóa sớm và là tác nhân khiến tăng tình trạng ung thư da, tăng khả năng mắc phải các loại ung thư khác.  Bởi vậy để có được một làn da đẹp và khỏe mạnh bạn cần có các biện pháp giúp khắc phục tình trạng cháy nắng da.

Da bị cháy nắng phải làm sao?

Làn da khi bị cháy nắng thường phải mất từ 8 đến 10 tháng mới có khả năng phục hồi.  Để hạn chế sự ảnh hưởng của nắng tới làn da bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, đặc biệt nên sử dụng các loại kem có chỉ số chống nắng cao. Vào những thời điểm nắng nóng cần bịt kín toàn thân để tránh tác động của ánh nắng tránh làm bỏng da.

Các tình trạng da cháy nắng nặng bạn có thể chữa trị bằng cách làm dịu da và bôi các loại kem dưỡng.

Tuy nhiên để có thể trở lại làn da ban đầu bạn cần dưỡng trắng. Tuy nhiên việc dưỡng trắng cho cháy nắng da khó khăn hơn rất nhiều so với công cuộc dưỡng trắng thông thường.  Bởi vậy bạn cần lựa chọn một phương pháp điều trị da phù hợp.

Với công nghệ tắm trắng độc quyền tại Thẩm mỹ viện Lilia với sự kết hợp của công nghệ hiện đại và kỹ thuật massage, chăm sóc chuyên sâu và khoa học đảm bảo mang lại cho bạn làn da trắng sáng như ý muốn.

Hãy đếm với Thẩm mỹ viện Lilia ngay để nhận được sự tư vấn và trải nghiệm các dịch vụ tắm trắng hiệu quả dành cho bạn.

thẩm mỹ viện lilia


Bài liên quan